6 phương pháp cải thiện Tiếng Anh giao tiếp

Mỗi ngôn ngữ sinh ra là để phục vụ cho nhu cầu kết nối xã hội, việc bạn học ngoại ngữ cũng vậy, nếu như cứ học mãi mà chỉ luẩn quẩn trong đầu mà không thể giao tiếp được với mọi người thì coi như…hỏng. Ngày hôm nay AROMA sẽ đưa ra một số Phuong phap hoc tieng anh giao tiep để chúng ta cùng tham khảo:


1. Giảm tốc độ nói: 

Bạn có thể là một diễn giả hùng hồn hay đơn giản hơn là một tay chém gió tài ba trong Tiếng Việt, nhưng luôn mong mình có thể đạt được đến tiêu chuẩn ấy khi nói Tiếng Anh là một điều không thực tế chút nào cả, đặc biệt là ở giai đoạn đầu bạn học ngoại ngữ. 

Trước khi muốn nói nhanh mà chuẩn, bạn hãy nói chậm thôi, và sẽ chẳng ai chê trách việc bạn nói chậm hơn một chút nhưng rõ ràng. Ngay cả nhưng diễn giả lớn cũng từng tập theo cách này để rèn luyện. 

Thêm vào đó, bạn cũng nên lựa chọn từ ngữ cẩn thận để có thể truyền tải thông điệp chính xác nhất đến người nghe, điều đó cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người đối diện, thay vì việc bạn muốn sốt sắng nói nhanh như người bản xứ và mọi thứ cứ rối tung cả lên.

2. Cho bản thân thời gian suy nghĩ trước khi nói: 

Có thể bạn sẽ lo lắng rằng đối phương sẽ chẳng hơi đâu kiên nhân chờ bạn, nên tốt hơn là nói gì thì nói nhanh một chút. 

Trước hết, điều này không hẳn đã đúng, thường thì mọi người thích một câu trả lời thấu đáo hơn là vội vã, vậy nên thư giản đi!

Trong các trường hợp thực tế, bạn có thể tự trang bị cho mình những cụm từ lịch sự để xin phép người nghe một chút thời gian để nghĩ khi bạn thấy sự im lặng có vẻ không ổn. Ví dụ như:

- Why is there so much violence on TV? That’s a good question. Let me think for a moment, I haven’t really thought about it before. Well, I suppose…(Tại sao lại có quá nhiều bạo lực trên TV? Đây là một câu hỏi hay, cho phép tôi suy nghĩ trong giây lát, tôi thực sự chưa nghĩ về nó trước đó. Vâng, giả sử…)

Từ cú pháp trên, bạn sẽ có được một lượng thời gian đáng kể chỉ bằng cách lặp lại câu hỏi và thêm một vài câu đơn giản. Làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ trôi chảy hơn và sẽ không còn quá áp lực khi phải nói về một vấn đề nào đó.

3. Học câu, không học từ: 

Một cách nào đó, điều này có thể gây nhiều áp lực hơn khi bạn mới băt đầu nhưng điều này rất cần thiết. Khi bạn học một từ mới, hãy cố gắng ghi nhớ một câu chưa từ đó. Đến một lúc nào đó, trong một trường hợp cụ thể, bạn có thể sử dụng ngay cả câu đó. 

Thật không may là có nhiều người rất cố gắng học, họ thuộc từ nhưng không biết nó đưa vào như thế nào. Họ không thể nói một câu đây đủ rõ ràng, vậy nên chỉ học từ không phải là một Phuong phap hoc tieng anh giao tiep hiệu quả.

Trong bài viết lần sau, AROMA sẽ đưa đến cho bạn một số tips khác để cải thiện Tiếng Anh giao tiếp ngay tức thì. Chào các bạn!


Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps




tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.