6 phương pháp cải thiện Tiếng Anh giao tiếp (tiếp)

Ở bài trước, AROMA đã giời thiệu đến các bạn 3 Phuong phap hoc tieng anh giao tiep để cải thiện trình độ nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng tôi xin được đưa thêm một vài tips hữu ích, chúng ta cùng tham khảo nhé!


Để giao tiếp Tiếng Anh tốt, chúng ta cần:

4.Học cách lắng nghe: 

Nhiều lúc khi nói Tiếng Anh hay ngoại ngữ nào đó, bạn có thể quá tập trung vào việc mình đang nói gì, nói thế đã đúng hay chưa mà quên mất lắng nghe những gì đối phương nói.

Đây là một lỗi lớn vì giao tiếp cần hai chiều, hơn nữa, có thể họ đang nói những từ chuẩn xác, những ngữ pháp đúng đắn mà bạn có thể học tập và sử dụng nó sau này. Vậy nên, hãy chú ý những giọng nói xung quanh bạn, và phải cực kỳ tập trung khi đang nói chuyện bằng Tiếng Anh với một ai đó.

5. Tập tành khả năng vấn đáp: 

Chúng ta cần phải lưu ý rằng giao tiếp là một quá trình có hai chiều. Sẽ không chỉ là thiếu tinh tế hoặc tệ hơn là thô lỗ nếu bạn không đưa ra một câu hỏi nào cả, bạn còn có thể đánh mất cuộc hội thoại và trở thành một màn nói “solo”. Vì thế nên, trước khi nhảy qua vấn đề khác, hãy nhớ hỏi xem người khác có muốn bổ sung gì không:

- What are your views on that? – Quan điểm của bạn về vấn đề này là?

- How about you? What do you think? – Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ thế nào?


Những câu hỏi kiểu này sẽ giúp cuộc hội thoại được tiếp tục, và thể hiện sự quan tâm của bạn đối với đối phương. Truy vấn đối phương có thể khá là khó, vậy nên hãy chắc chắn bạn đã nắm đúng cách đưa ra một câu hỏi.

6. “Tự tạo” ngôn ngữ: 

Bạn có thể nắm rõ kiến thức về Tiếng Anh, nhưng làm thế nào để “kích hoạt” đống “nguyên liệu” đó, để bạn tự trở thành một “lò sản xuất Tiếng Anh”, giống như việc bạn có thể dùng Tiếng Việt để nhào nặn ra đủ thứ của riêng bạn: thơ ca, chém gió,…theo cách của riêng bạn. Với Tiếng Anh cũng vậy, dù mục tiêu có là gì, thì cách đi đến nó vẫn là thực hành không ngừng nghỉ.

Viết là một cách hay để tự tạo ngôn ngữ, nó giúp bạn làm quen với việc sử dụng và tư duy bằng Tiếng Anh, giúp bạn sáng tạo ngôn ngữ, và từ đó có thể áp dụng khi bạn nói.

Bên cạnh viết thì nói là một quá trình tự phát hơn, và cách để tốt hơn lên đương nhiên là thực hành, tốt nhất là với người bản xứ, qua Skype chẳng hạn.

AROMA hy vọng bạn sẽ tìm thấy lời khuyên hữu ích trong cac Phuong phap hoc tieng anh giao tiep mà chúng tôi đưa ra. Mọi thắc mắc của các bạn, AROMA luôn sẵn sàng giải đáp!


Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps




tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.