Tự học tiếng Anh Văn phòng.

Dân văn phòng là đối tượng tiên phong trong việc áp dụng ngoại ngữ vào công việc. Tiếng Anh với họ là công cụ không thể thiếu trong sự nghiệp của mình, nhưng không ít người vẫn đang loay hoay với vôn tiếng Anh của họ. Với những người bận rộn, họ có thể tự học tiếng Anh văn phòngđược không?

Tự học tiếng Anh Văn phòng

Rõ ràng nếu có sự quyết tâm, không có gì là không thể. Dân văn phòng là những người bận bịu với công việc luôn đặt lên hàng đầu, nên để có thể vừa làm vừa đến lớp học tiếng Anh, không mấy ai có thể sắp xếp được thời gian. Do đó, tranh thủ học tron giờ làm việc, lúc nghỉ trưa hay sau khi tan làm, là cách học tiếng Anh khá tốt vừa sát thực tế, vừa tiết kiệm thời gian. Nhưng trước tiên hết, mỗi người cần phải có sự quyết tâm của mình, bắt đầu từ việc xác định rõ ràng, mục đích học tiếng Anh văn phòng để làm gì. Từ đó mới biết mình nên học loại tiếng Anh nào, tiếng Anh thương mại chuyên ngành, TOEIC hay chỉ đơn thuần là giao tiếp thông dụng, sau đó mới có thể ra được phương pháp tự học hiệu quả nhất.
Với dân văn phòng, mục đích chính cho việc hoàn thiện vốn tiếng Anh của mình là để giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng, hai nữa là để đọc hiểu và soạn thảo các loại văn bản báo cáo, thủ tục giấy tờ, email…Qua đó, có thể nhận thấy hoc tieng Anh van phong cần phải hài hòa cả bốn kĩ năng nghe-nói-đọc-viết. Trong đó, kĩ năng nói cần chú trọng nhiều đến phát âm, và với kĩ năng viết thì ngoài ngữ pháp, phải chú ý tính chuyên nghiệp và các quy định của riêng công ty đó. Hiểu được điều này, chúng ta có thể phân chia thời gian biểu hợp lý để có thể ôn luyện, bổ sung các kĩ năng một cách khoa học, phù hợp với bản thân.
Hiện nay có rất nhiều giáo trình chuyên môn dành cho tiếng Anh thương mại, mà phổ biến nhất là các giáo trình TOEIC, cung cấp rất nhiều từ vựng, mẫu hội thoại, thư viết trong công việc văn phòng thường ngày, để người học có thể dựa vào đó tự học. Các khóa học online, các trang web học tập cũng cung cấp rất nhiều các bài viết tổng hợp các mẫu câu, mẫu báo cáo, và cả các mẹo sử dụng tiếng Anh ở công sở, đáng để tham khảo. Bên cạnh đó, dân văn phòng có thể tranh thủ mọi thời gian, lúc đọc tài liệu tiếng Anh thì tranh thủ ghi chú lại từ mới, cú pháp câu mới và dán sticker quanh bàn làm việc để có thể nhìn thấy mọi lúc. Việc luyện nghe nói cũng tương tự với cách học anh văn bình thường, hãy tận dụng cơ hội để trao đổi với các đồng nghiệp, nhất là sau giờ làm để thêm tự tin với khả năng nói của mình. 
Hãy tự tạo động lực và quyết tâm tự học tiếng Anh văn phòng cho bản thân, nó là chìa khóa để bạn thành công, công việc thuận lợi hơn, cơ hội thăng tiến được mở rộng. Hãy dành thời gian để chăm chút cho vốn tiếng Anh của mình, cho một tương lai tốt đẹp hơn. Đừng vì những khó khăn ban đầu và sự mệt mỏi vì áp lực công việc làm bạn chùn bước!


Nội dung khác liên quan:

Tiếng anh chìa khoá thành công cho dân công sở

Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps




tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.