Giao tiếp qua điện thoại

Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong môi trường quốc tế - nơi có sự giao thoa và xung đột của nhiều nền văn hóa, giá trị văn hóa khác biệt. Nhằm giúp bạn hoc tieng anh van phong tốt, Aroma sẽ hướng dẫn bạn cách giao tiếp qua điện thoại hiệu quả nhất.


Giao tiếp qua điện thoại

Giao tiếp qua điện thoại đặc biệt qua trọng bởi vì bạn không thể quan sát trực tiếp nét mặt hay ngôn ngữ cơ thể của người bạn đang giao tiếp cùng. Tất cả những gì giúp bạn hiểu dựa hoàn toàn vào lời nói, cách hai người nói chuyện. Bên cạnh phát âm một cách rõ ràng, việc sử dụng ngôn từ ở mức độ trang trọng nhất định cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn quá trang trọng, người sẽ cảm thấy không thoải mái, còn nếu bạn quá “xuồng xã” họ sẽ nghĩ bạn hơi thô lỗ.

Trong giao tiếp thông thường, khi gọi điện nhằm mục đích công việc (gọi điện hỏi về việc tuyển dụng, vấn đề tài chính, luật pháp, sức khỏe hay bất cứ chủ đề nào khác), bạn nên dụng các động từ khuyết thiếu (modal verbs) như could, would, can, may khi đưa ra yêu cầu. Khi nhận được một thông tin nào đó, hoặc khi hỏi được một thông tin nào đó, hãy lịch sự cảm ơn thank you very much hoặc lịch sự yêu cầu “please…” Các câu nói ngắn, cụm động từ có thể được chấp nhận như: okay, bye. Ví dụ các câu “I’m off to a conference, okay, bye” hoặc “Hang on a moment, I’ll put you through” (Tôi phải tắt máy để tham dự một hội nghị bây giờ, hoặc Hãy chờ một chút, tôi sẽ nối máy giúp anh/chị) hoàn toàn được chấp nhận.

Khi đường truyền có vấn đề hoặc bạn không thể hiểu hết ý của người ở đầu dây bên kia, hãy nhờ họ giúp hoặc nhờ họ làm rõ cho bạn chứ đừng bỏ qua chúng. Hãy sử dụng các cụm từ sau: “Could you repeat that, please?” “Could you speak a little more slowly, please?” hoặc “Would you mind spelling that for me, please?” (Làm ơn nhắc lại điều đó? Anh/chị có thể nói chậm hơn chút được không? Hay Cảm phiền anh/chị đánh vấn từ đó cho tôi?)

Các cụm từ dưới đây cũng rất tốt để có một đoạn hội thoại thành công và giúp bạn tránh được các sai lầm về sau này. Hay nói “I’m afraid the line is quite bad” (Tôi e rằng đường truyền không tốt lắm) nếu bạn không nghe rõ những gì họ trao đổi.

Trên đây là một vài hướng dẫn đơn giản, trong kỳ sau, chúng tôi sẽ gửi tới bạn nhiều mẫu câu cụ thể hơn trong giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại. Aroma hi vọng rằng các hướng dẫn này sẽ giúp bạn học tiếng anh văn phòng thành thạo, trôi chảy. Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm thật sự, hãy liên hệ với chúng tôi và thử học một lớp tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm. Hẹn gặp bạn!

Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps




tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.