Bí quyết tự học tiếng anh giao tiếp văn phòng

Bạn là dân công sở và mong muốn cải thiện tieng anh giao tiep van phong? Ngoài việc theo học tại các trung tâm anh ngữ, thì tự học cũng là một yếu tố hết sức quan trọng thúc đẩy sự tiến bộ của bạn. Sau đây là một số mẹo khi bạn tự học tiếng anh giao tiếp.


Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps

tieng anh van phong
Bí quyết tự học tiếng anh giao tiếp văn phòng


1.      Nghe bất cứ lúc nào bạn có thể.

Dù quỹ thời gian của bạn eo hẹp thế nào, mỗi ngày hãy dành chút ít thời gian để nghe tiếng anh, đó có thể là một bản tin trên đài phát thanh tiếng anh, hoặc các kênh truyền hình trên Youtube… Bạn có thể nghe vào lúc rảnh rỗi, hoặc vừa nấu ăn vừa nghe, thậm chí cắm tai nghe khi đang ngủ. Hãy coi việc nghe tiếng anh hàng ngày như một hình thức giải trí, bạn có thể lựa chọn bất kỳ chủ đề gì bản thân mình quan tâm, thích thú; kể cả không hiểu hết nội dung nhưng việc nghe nhiều cũng luyện cho bạn phản xạ giao tiếp tốt.

2.      Luyện phát âm tiếng anh.

Điểm mấu chốt trong giao tiếp, giúp bạn truyền đạt đúng nội dung trong hội thoại chính là việc bạn phát âm có chuẩn hay không. Với người bắt đầu học, phát âm là một phần quan trọng, vì khi bạn nói sai thì rất khó để sửa lại cho đúng. Giải pháp cho bạn là hãy hiểu rõ hệ thống phiên âm quốc tế (International Phonetic Symbols) và tự tập cho bản thân thói quen tra cứu phiên âm khi gặp một từ mới để phát âm thật chuẩn. Ngày nay các phần mềm từ điển hoặc từ điển online luôn tích hợp chức năng phát âm, bạn có thể dùng chúng thay cho từ điển truyền thống. Một số gợi ý cho bạn như:
http:// www.oxforddictionaries.com/
http://www.thefreedictionary.com/

3.      Tự tạo môi trường nghe nói ngoại ngữ.

Không cần phải mất công ra nước ngoài, bạn vẫn có thể tự học giao tiếp tiếng anh tại Việt Nam. Tạo môi trường học tập cho bản thân bằng cách rủ bạn bè cùng trò chuyện bằng tiếng anh, tự độc thoại theo các tình huống điển hình thường xuất hiện trong cuộc sống hay công việc hàng ngày; hát tiếng anh hoặc tập nói theo phim… Bạn có thể nhờ bạn bè, đồng nghiệp lắng nghe và giúp bạn sửa những đoạn chưa phát âm chuẩn.
Không quan trọng vào hình thức luyện tập, chỉ cần bạn chăm chỉ, luôn duy trì thói quen học nghe nói, thì tieng anh giao tiep van phong không bao giờ là quá khó.

Nếu cảm thấy bản thân chưa tự giác hay gặp khó khăn trong tự học, bạn có thể tìm đến các trung tâm anh ngữ cho người đi làm hoặc các câu lạc bộ nói tiếng anh. Hãy lên kế hoạch cải thiện vốn tiếng anh của bạn ngay từ ngày hôm nay, và nỗ lực ngay từ lúc này. Chúc bạn sớm thành công!

Tìm hiểu thêm: Để học tiếng anh văn phòng hiệu quả

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ



tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.