3 Cách học tiếng anh công sở

Tiếng anh công sở là cụm từ dùng để chỉ ngôn ngữ tiếng anh có liên quan đến hoặc được sử dụng tại công sở. Hiện nay, có rất nhiều người có nhu cầu học tiếng anh công sở. Bài viết này sẽ đề cập đến phương pháp học tiếng anh nhanh và hiệu quả.



Dễ dàng nhận thấy, những người cần học tiếng anh giao tiếp công sở đều là những người đi làm đặc biệt là dân văn phòng. Đối tượng này phần lớn gặp khó khăn trong việc học tiếng anh vì nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Do đó, để học tiếng anh hiệu quả cần có phương pháp học thích hợp nếu không việc học dễ trở thành vô ích. Sau đây ba phương pháp học mà dân văn phòng có thể áp dụng để học tiếng anh công sở. Ba phương pháp này có thể coi như một quá trình học gồm ba bước. Do đó, tốt nhất, bạn nên áp dụng cả ba để đạt hiệu quả tối ưu.
 
1. Học theo tình huống
Như đã đề cập ở trên, tiếng anh công sở là tiếng anh có liên quan hoặc sử dụng tại công sở. Đặc biệt là tiếng anh giao tiếp công sở. Khi học tiếng anh này nên học theo các tình huống công sở mẫu. Nó bao gồm nhiều tình huống giao tiếp giữa sếp và nhân viên, giữa nhân viên với nhau và cả với khách hàng. Tuy không phải lúc nào ngoài đời cũng xảy như những tình huống y như tình huống mẫu, nhưng một khi đã thành thạo chúng ta có được một vốn câu cơ bản để áp dụng linh hoạt trong các tình huống. Hãy bắt đầu học tiếng anh bằng việc quan sát và nghe các tình huống tiếng anh, nhắc lại rồi luyện tập lại cho đến khi thành thạo. Cuối cùng, hãy ghi ra những câu mẫu để có thể áp dụng trong những tình huống khác.

2. Luyện tập
Nếu sau khi học có thể áp dụng ngay trong công việc thì đó là cách luyện tập rất tốt. Nếu làm việc trong môi trường có nhiều đồng nghiệp và đối tác nước ngoài, bạn có thể đem những gì vừa học sử dụng ngay. Cách này giúp bạn nhớ rất nhanh và sử dụng những gì đã học một cách linh hoạt. Nếu môi trường ít tiếp xúc với người nước ngoài hơn, bạn có thể tự liên tưởng khi gặp tình huống ngoài đời. Tưởng tượng xem mình sẽ nói gì bằng tiếng anh trong tình huống như thế.

3. Ôn tập lại thường xuyên
Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc tiếng anh khả năng bạn quên những gì đã học là rất cao. Sau khoảng thời gian nhất định, hãy dành chút thời gian để ôn lại những gì đã học. Ôn tập rồi gợi nhớ lại vẫn đơn giản hơn học lại từ đầu. Hãy nhớ điều này nhé.

  Học tiếng anh công sở không hề khó nhất là khi bạn chịu khó luyện tập và ôn luyện lạ thường xuyên. Chúc các bạn sớm thành công.


Nội dung khác liên quan:


Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps




tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.