Học tiếng Anh bằng cách thảo luận nhóm

Ngày nay, có rất nhiều cách học tiếng Anh đa dạng: tự học tại nhà, học gia sư, học tại trung tâm ngoại ngữ tphcm quận 2… Mỗi cách học lại có những ưu điểm khác nhau, ban có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình cách học phù hợp nhất.
 

Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps

Sự chuẩn bị luôn đóng vai trò quan trọng trong thành công của bạn
Hôm nay, Aroma xin giới thiệu đến một trong những ưu điểm nổi trội nhất khi chọn học tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ tại tphcm. Đó chính là được thảo luận nhóm. Đây là phương pháp vừa giúp bạn tự trang bị những kiến thức cho riêng mình trong quá trình chuẩn bị, vừa rút được kinh nghiệm trong quá trình thảo luận. Và sau đây là những bước để bạn có một buổi thảo luận thành công.

1.      Chuẩn bị


Mọi việc muốn diễn ra suôn sẻ đều cần có sự chuẩn bị. Nếu bạn đã biết trước chủ đề sắp thảo luận, bạn nên tìm hiểu trước ở nhà. Bạn cần đọc kỹ và hiểu rõ chủ đề trước, tránh trường hợp hiểu lầm, lạc đề khi thảo luận. Sau đó, bạn cần tìm kiếm các thông tin có liên quan cũng như các video và hình ảnh minh họa; vừa bổ sung kiến thức cho bạn, vừa làm tư liệu cho buổi thảo luận sắp tới.
Bạn cũng nên chú ý đến các từ vựng mới có liên quan đến chủ đề để giúp buổi thảo luận của bạn được chất lượng hơn.

2.      Lắng nghe


Đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong hoạt động thảo luận nhóm. Thảo luận không phải chỉ là đưa ra ý kiến của mình mà còn phải lắng nghe và bổ sung cho ý kiến người khác. Nhiều người lầm tưởng đây là một việc đơn giản nhưng thật ra không phải thế. Bạn cần lắng nghe với một tâm trạng tích cực, suy nghĩ/ phân tích vấn đề và đưa ra những ý kiến mang tính đóng góp, xây dựng hơn là những bình luận phê phán.

3.      Đừng tỏ ra mình vượt trội


Nhiều người thường nghĩ khi thảo luận nhóm phải nói nhiều mới thể hiện được ý kiến bản thân nhưng bạn nên nhớ rằng chất lượng thường được coi trọng hơn số lượng. Vậy nên điều quan trọng không phải là bạn nói được bao nhiêu mà là bạn nói những gì, có đóng góp được nhiều vào buổi thảo luận không. Hãy dành cơ hội cho người khác thể hiện và cùng đưa ra ý kiến xây dựng buổi thảo luận cho tốt hơn.

4.      Tôn trọng


Đây cũng được xem là một trong những điều quan trọng khi làm việc nhóm. Chỉ có khi bạn tôn trọng người khác khi làm việc nhóm thì những người khác mới tôn trọng bạn. Có như thế, công việc trong nhóm mới được thuận lợi nhờ sự hỗ trợ lẫn nhau và xây dựng ý kiến giữa các thành viên.

Thảo luận nhóm là môt hoạt động tập thể phổ biến tại các khóa học tiếng anh tại trung tâm ngoại ngữ tại tphcm. Để học tiếng anh nói chung và học tiếng anh giao tiếp văn phòng hiệu quả nói riếng thì sự thành công của nó không chỉ dựa và mỗi cá nhân mà là cả tập thể. Trên đây mới chỉ là những điều đầu tiên bạn cần nhớ, sẽ vẫn còn những điều khác nữa, cùng theo dõi các bài viết trên Aroma để cập nhật bạn nhé!

Tham khảo thêm:
Thực hành tiếng anh thường xuyên



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ



tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.