5 phần mềm theo dõi podcasts tốt nhất Windows

Trước khi giới thiệu 10 podcasts luyện nghe tiếng Anh hay nhất, chúng tôi gửi đến bạn đọc 5 phần mềm quản lý, sử dụng và theo dõi cập nhật podcasts hay nhất Windows. Lẽ ra bài viết này phải được đăng trước khi bài viết về các ứng dụng podcast trên Android xuất hiện, nhưng vì chúng tôi ưu tiên cho các nội dung di động hơn nên đăng trước bài viết này.

Thật ra, không phải tất cả những ứng dụng chúng tôi giới thiệu ở đây đều được gọi là phần mềm. Chính xác thì chúng ta chỉ có 2 phần mềm và 2 ứng dụng chạy trên nền web có chức năng tương tự. Có thể nội dung này không mới đối với một số người dùng máy tính, tuy nhiên không phải ai cũng biết và khai thác hết những tính năng của chúng, đặc biệt dành cho việc học tiếng Anh nói chung và luyện kỹ năng nghe nói riêng.

Nhìn chung bài viết này chỉ giúp bạn cách đăng ký podcasts, còn lại bạn tự khám phá, nếu có khó khăn xin để lại phải hồi để nhận trợ giúp. Chúng tôi sử dụng link podcast của ESL Pod để làm mẫu cho bài viết này: http://feeds.feedburner.com/EnglishAsASecondLanguagePodcast

iTunes

Đây có lẽ là ứng dụng tốt nhất quản lý podcasts. Phần mềm này đã từng được giới thiệu trên trang www.hoc-tieng-anh.com qua bài viết luyện nghe tiếng Anh bằng podcast, bạn có thể đọc để hiểu thêm về cách sử dụng. Ở đây chỉ hướng dẫn cách đâng ký podcast.

Nhấp biểu tượng thư mục trên cùng ứng dụng, chọn Show Menu Bar > File > Subscribe to Podcast và dán địa chỉ podcast vào khung.

iTunes

iTunes podcasts

Tải iTunes tại đây.

Zune

Phần mềm này có chức năng tương tự iTunes, dùng để quản lý các nội dung số cho máy nghe nhạc Zune của Microsoft. Phần mềm giao diện đẹp, dễ sử dụng, yêu cầu cấu hình máy tính cài đặt phải có RAM 1G trở lên.

Cách thêm podcast: Chọn Collection > Podcasts > Add a podcast và dán địa chỉ podcast vào khung.

Zune podcasts


Tải Zune tại đây

Samsung Kies

Có lẽ sẽ bài viết này chưa hoàn chỉnh nếu không đề cập đến phần mềm Kies của hãng điện thoại Hàn Quốc. Những năm gần đây Samsung nổi lên là hãng điện thoại đứng đầu thế giới với sự góp mặt hầu hết ở các phân khúc từ cao cấp đến bình dân, nhất là dòng sản phẩm Galaxy chạy hệ điều hàng Android.

Samsung Kies


Với phần mềm Kies, bạn có thể quản lý đồng bộ danh bạ, dữ liệu từ điện thoại vào máy tính, cập nhật phần mềm, đặc biệt có thể dùng để quản lý podcast mà bài viết này chúng ta hướng đến.

Cách sử dụng podcast cũng tương tự như 2 ứng dụng trên, hình dưới đây hướng dẫn cách thêm podcast trên Samsung Kies.

Samsung Kies Podcasts

Tải Kies tại đây.

My Yahoo

Rất nhiều người dùng Yahoo! ở Việt Nam có thể chưa để ý và sử dụng hết tính năng của My Yahoo!, một dạng portal cho phép tùy biến nội dung yêu thích. Dịch vụ này cũng cho phép bạn theo dõi RSS Feed ngay trên nền web mà không cần cài bất cứ ứng dụng nào.

Bạn nên đăng nhập tài khoản Yahoo ở địa chỉ http://my.yahoo.com lưu nội dung đăng ký mới của mình.

Cách thêm podcast: Nhấp Content > Add RSS Feed > Dán địa chỉ Feed vào khung > I'm Done.

My Yahoo

Nội dung bạn vừa nhập sẽ hiển thị bên dưới. Bạn có thể nghe ngay tại trang portal của mình.

My Yahoo RSS Feed

Lưu ý, Yahoo! sử dụng ngay trình Windows Media Player có sẵn, nếu không nghe được bạn nên kiểm tra lại trình chơi nhạc trên máy tính của mình.

Google Reader

Cũng giống như My Yahoo!, đây là một trình đọc RSS Feed trên nền web hỗ trợ chơi podcast ngay trên nền web, sử dụng trình chơi media riêng nên không cần cài thêm ứng dụng.

Cách sử dụng rất đơn giản, đăng nhập tài khoản ở Google Reader và nhấp Subscribe để thêm địa chỉ podcast.

Google Reader
Google Reader Player

Google Reader cũng có phiên bản cho Android, dễ dàng đồng bộ những gì bạn theo dõi trên các thiết bị với nhau. Tuy nhiên phiên bản này lại không cho phép bạn nghe trực tiếp như trên nền web, bạn cần phải cài thêm một ứng dụng khác hỗ trợ đọc link này. Xin comment nếu bạn muốn có được ứng dụng này.

Update (01/07/2013): Kể từ tháng 01/7/2013, dịch vụ Google Reader đã chính thức ngừng hoạt động.

Các ứng dụng khác


Bạn có thể tham khảo một số ứng dụng khác dành cho Windows sau đây, gọn nhẹ và hoàn toàn miễn phí!

gPodder
Miro
Juice

Chúc bạn luyện nghe thật tốt!

Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps




tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.