TOEIC, TOEFL, IELTS là gì?


Bạn muốn "sở hữu” mức lương 2.500 USD/tháng ở một công ty đa quốc gia? Điều đó phụ thuộc vào bạn có năng lực để có được những chứng chỉ cấp quốc tế hay không!

I. TOEIC
1. TOEIC là gì ?
TOEIC (Test of English for International Communication) là chương trình kiểm tra và xây dựng tiêu chuẩn Anh ngữ trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. TOEIC chỉ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh và không đòi hỏi vốn từ vựng hay kiến thức chuyên ngành. Kết quả đánh giá của TOEIC được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Tổ chức biên soạn chương trình TOEIC
Chương trình TOEIC do Viện khảo thí giáo dục Hoa kỳ- ETS thiết kế năm 1979 theo đơn đặt hàng của bộ Công nghiệp và Ngoại thương Nhật bản. ETS được thành lập năm 1947 và có trụ sở tại Princeton, New Jersey, Hoa kỳ. ETS hiện là cơ quan đứng đầu thế giới về thiết kế, tổ chức các chương trình đánh giá ngôn ngữ quy mô lớn và nghiên cứu giáo dục. Các khách hàng của ETS là các cá nhân, công ty, tổ chức giáo dục và các cơ quan chính phủ ở gần 200 quốc gia. ETS đã thiết kế các bài kiểm tra và tổ chức kiểm tra cho hơn 12 triệu lượt người trên khắp thế giới. Hiện tại đội ngũ nhân viên của ETS có gần 2,500 người làm việc chính thức, trong đó có 1100 chuyên gia chuyên ngành giáo dục, tâm lý và thống kê; gần 600 người có bằng cấp cao, trong đó có 240 tiến sĩ. ETS đã biên soạn nhiều chương trình kiểm tra dạng trắc nghiệm đang được sử dụng phổ biến trên thế giới như: TOEFL, SAT, GMAT, GRE, TOEIC, TOEIC Bridge, Criterion…
2. Cấu trúc bài thi TOEIC®

Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps

Nghe hiểu100 câu hỏi – 45 phútĐiểm: 5 - 495
Đọc hiểu100 câu hỏi – 75 phútĐiểm: 5 - 495
Tổng200 câu hỏi – 2 tiếngĐiểm: 10- 990

Nghe hiểuPhần 1Trả lời theo ảnh20 câu

Phần 2Hỏi - Đáp30 câu

Phần 3Hội thoại ngắn30 câu

Phần 4Bài phát biểu ngắn20 câu
Đọc hiểuPhần 5Hoàn thành câu40 câu

Phần 6Phát hiện lỗi20 câu

Phần 7Đọc hiểu40 câu
Thí sinh trả lời bằng cách sử dụng bút chì tô vào các lựa chọn (A), (B), (C) hoặc (D) vào phiếu trả lời.
3. Một số thông tin khác
CHƯƠNG TRÌNH TOEIC ĐƯỢC SỬ DỤNG RỘNG RÃI TRONG MỘT SỐ LĨNH VỰC SAU:
Đối với các công ty và tổ chức• Tiêu chuẩn hoá trình độ Anh ngữ cho từng vị trí công việc - Kiểm tra trình độ tiếng Anh của nhân viên.
• Điểm TOEIC được coi là một trong những tiêu trí để đưa ra những quyết định về nhân sự như: tuyển dụng, đề bạt và sắp xếp cán bộ.
• Lựa chọn nhân viên tham gia các khoá đào tạo bằng tiếng Anh hay làm việc tại nước ngoài.
• Đánh giá hiệu quả của những khoá học tiếng Anh nâng cao cho nhân viên.
Đối với các cá nhân• Kiểm định trình độ sử dụng tiếng Anh của bản thân.
• Tìm kiếm việc làm.
• Đề ra kế hoạch và mục tiêu học tiếng Anh.
Đối với các trường học và cơ sở đào tạo ngoại ngữ• Sắp xếp học viên vào các lớp học phù hợp.
• Theo dõi sự tiến bộ của học viên.
• Đánh giá hiệu quả của những khoá học tiếng Anh.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
II. TOEFL
1. TOEFL iBT là gì ?
The TOEFL® Test - Test of English as a Foreign Language™( do Viện ETS thiết kế nhằm kiểm tra khả năng tiếng Anh của những người mà tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ).
Ra đời năm 1964, bài thi TOEFL đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Hơn 5000 trương đại học, cao đẳng và học viện trên khắp thế giới hiện đang sửu dụng TOEFL như là một tiêu chí tuyển sinh và xét học bổng của mình. Hàng năm có hơn 800.000 người đăng ký tham dự kỳ thi TOEFL quốc tế.
Bài thi TOEFL iBT ra đời được coi là một bước đột phá của ETS trong việc cung cấp dịch vụ đánh giá tiếng Anh. Bài thi kết hợp công nghệ Internet này không chỉ duy trì được chất lượng và độ tin cậy của hình thức thi cũ vốn đã được tín nhiệm sử dụng rộng rãi trên thế giới trong gần nửa thế kỉ qua mà còn giúp tăng đáng kể các địa điểm thi, tạo điều kiện cho người dự thi có cơ hội đăng kí và thực hiện bài thi một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.
2. Cấu trúc bài thi
Kỹ năng
Thời gian
Số lượng câu hỏi
Điểm số
Đọc
60 – 100 phút
36 - 70
0 - 30
Nghe
60 – 90 phút
34 - 51
0 - 30
Giải lao
10 phút


Nói
20 phút
6 câu
0 - 30
Viết
50 phút
2 câu
0 – 30



Tổng số điểm0 - 120







3. Một số thông tin khác
KHI ĐI ĐĂNG KÝ, BẠN CẦN MANG THEO
Chứng Minh Nhân Dân hoặc Hộ Chiếu gốc, nếu có nghi ngờ về tính xác thực của 2 giấy tờ này, Thí sinh phải bổ sung giấy chứng nhận khác có ảnh và chữ kí của Thí sinh.
Thí sinh phải đăng ký muộn nhất 8 ngày làm việc trước hôm thi (không kể ngày đăng ký, ngày nghỉ và ngày thi)
LỆ PHÍ THI LÀ BAO NHIÊU ?
Mức phí: 170USD / 1 người (hoặc tiền Việt quy đổi) – bao gồm phí thi và phí dịch vụ đăng kí.
KẾT QUẢ THI
Thí sinh sẽ nhận được 01 bản điểm
Điểm thi của thí sinh được bảo lưu trong vòng 2 năm
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
II. IELTS
1. IELTS là gì ?
Hệ Thống Trắc Nghiệm Anh Ngữ Quốc Tế (International English Testing System) kỳ thi tiếng Anh dành cho các đối tượng muốn học tập và sinh sống tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. IELTS đánh giá khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của thí sinh thông qua việc kiểm tra cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.
Kỳ thi này được đồng sở hữu và điều hành bởi 3 tổ chức: University of Cambridge ESOL, British Council (Hội Đồng Anh) và tổ chức giáo dục IDP của Úc. Từ năm 1989, IELTS được công nhận là kỳ thi trắc nghiệm Anh Ngữ có uy tín và đáng tin cậy. Chứng chỉ IELTS được hơn 6000 cơ sở giáo dục, cơ quan chính phủ và tổ chức chuyên môn trên khắp thế giới công nhận. Tại Hoa Kỳ, hiện có hơn 1500 trường đại học và tổ chức đã công nhận và sử dụng chứng chỉ này. Đây cũng là một yêu cầu bắt buộc đối với việc di cư đến Australia, Canada và New Zealand.
2. Cấu trúc bài thi
Bài thi IELTS có hai hình thức:
Hình thức Academic- dành cho các thí sinh dự định học đại học và trên đại học
Hình thức General Training - Dành cho các thí sinh dự định học Trung học, Cao đẳng (TAFE) hoặc tham dự các khóa đào tạo không ở bậc đại học, hoặc vì mục đích định cư.
Mỗi kỳ thi cho mọi hình thức đều bao gồm :
4 bài thi:
Bài thi Nghe:     40 phút
Bài thi Đọc:       60 phút
Bài thi Viết:       60 phút
Phỏng vấn Nói:  15 phút
3. Một số thông tin khác
KHI ĐẾN ĐĂNG KÝ, BẠN CẦN MANG THEO
LỆ PHÍ THI LÀ BAO NHIÊU?
TÔI CÓ THỂ LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC HOÀN LẠI LỆ PHÍ THI?
KHI NÀO THÌ TÔI CÓ ĐƯỢC KẾT QUẢ?
Giấy chứng nhận kết quả sẽ ghi rõ điểm trung bình và điểm cho từng phần thi. Bạn sẽ nhận được kết quả thi sau 13 ngày kể từ ngày thi.
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ



tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.