5 Cách Giúp Hoàn Thiện Cách Phát Âm Của Bạn


Phát âm tốt sẽ khiến người khác lắng nghe bạn. Dưới đây là 5 cách đơn giản nhưng cũng rất thú vị để bạn hoàn thiện cách phát âm của mình.

1. Chọn một người bản xứ có giọng nói mà bạn yêu thích
Bạn thích giọng nói của ai nhất? Cựu tổng thống Mĩ Bill Clinton, ngôi sao nhạc pop người Úc Kylie Minogue hay tài tử người Anh Huge Grant?
Sẽ rất thú vị khi được nghe giọng nói mà mình yêu thích.. Vậy nên bạn hãy nghe thật nhiều. Nhớ chú ý vào cách phát âm của họ và luyện theo cách nói của họ.

2. Nghe càng nhiếu càng tốt
Lắng nghe các bài hát tiếng Anh, xem các talkshow trên TV, xem phim không đọc phụ đề là những cách hiệu quả để bạn hoàn thiện cách phát âm của mình.

3. Luyện nói trong phòng tắm

Khi tắm đừng nên hát nhưng hãy nói thật nhiều. Hãy lặp lại những gì bạn đã nghe được và nói với chính mình. Trong phòng tắm không ai nghe bạn, nên nếu bạn có nói sai đừng sợ người khác cười mình. Luyện phát âm cũng giống như tập chơi một loại nhạc cụ, bạn càng tập nhiều thì bạn càng tiến bộ hơn.

4. Ghi âm giọng nói của bạn, lắng nghe và ghi âm lại
Chuẩn bị một bài đọc trước, ghi âm lại và nghe lại thật cẩn thận. Hãy nghe xem mình nói như thế nào, phát âm ra sao và tự hoàn thiện chính mình.

5. Hãy nói thật rõ ràng
Nói được đã là rất tốt nhưng quan trọng hơn hết vẫn là làm sao để người nghe hiểu đươc ý bạn muốn nói. Vậy nên bạn hãy nói thật rõ ràng để người khác hiểu bạn.

Nguồn usingenglish.com

Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps




tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.