Hướng dẫn gửi bình luận cho bài viết

Chắc chắn rất nhiều bạn đọc đã biết cách gửi bình luận nội dung bài viết trên Học Tiếng Anh. Tuy nhiên một số bạn đọc chưa biết các tài khoản dịch vụ mà mình sử dụng hàng ngày lại có thể dùng để đăng ý kiến lên Học Tiếng Anh.


Theo mặc định, 1 trong 8 loại tài khoản sau đây có thể gửi bình:



  • Tài khoản Google
  • LiveJournal
  • WordPress
  • TypePad
  • AIM
  • OpenID
  • Tên/URL
  • Ẩn danh
Ngoại trừ Tài khoản Google, Tên/URL, Ẩn danh thì các loại tài khoản khác đều được xem là OpenID(*), do đó bạn đọc chỉ cần khai báo và đăng nhập tài khoản của mình trên những nhà cung cấp này thì có thể gửi ngay nhận xét cho Học Tiếng Anh.

Mặc dù có thể bình luận dưới Tên/URLẨn danh mà không cần sở hữu bất kỳ tài khoản nào nhưng Học Tiếng Anh luôn khuyến khích bạn gửi nội dung bình luận dưới tên một tài khoản cụ thể. Có lẽ rất nhiều bạn đọc ở đây sử dụng các dịch vụ Yahoo! như Mail, Messenger nên Học Tiếng Anh sẽ hướng dẫn cách gửi nhận xét bằng OpenID thông qua Tài khoản Yahoo!


Bước 1. Truy cập địa chỉ http://openid.yahoo.com nhấn Get Started bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập nếu chưa đăng nhập và copy lấy OpenID.


Trên hình bạn cũng thấy Yahoo! cho phép OpenID gọn hơn theo dạng nick hoặc tạo mới, ví dụ:
https://me.yahoo.com/USERNAME

Bước 2. Quay lại khung nhận xét trên Học Tiếng Anh bạn chọn OpenID, dán địa chỉ của mình vào URL OpenID và nhấn Tiếp tục.



Bước 3. Nhập nội dung và nhấn Đăng Nhận xét

Bước 4. Nhấn Agree để tiếp tục nếu đây là lần đầu tiên kết nối tài khoản Yahoo vào Blogger



Như vậy nhận xét của bạn đã được gửi thành công và sẽ xuất hiện trên trang.

Mỗi lần muốn đăng nhận xét trên Học Tiếng Anh bạn chỉ việc chọn OpenID, nhập vào URL OpenID của mình hoặc gõ yahoo.com thì có thể sử dụng ngay.


OpenID là gì?


OpenID được hiểu nôm na là một tài khoản cho phép bạn đăng nhập tất cả những trang web hỗ trợ mà không cần phải đăng ký tài khoản người dùng mới của trang web đó. Việc này được thực hiện bằng cách khai báo cho phép trang web cung cấp dịch vụ OpenID gửi một số thông tin cá nhân tới trang web yêu cầu để xác thực rằng người dùng đó là người dùng dịch vụ OpenID hợp lệ.

Chúc bạn có những ngày nghỉ lễ vui vẻ.

Trò Chuyện với Gia Sư"

ESL: tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai
--Tài Liệu Học Miễn Phí


"ESL Fast" Apps




tesleslfast.com
Copyright © 1994 - 2016. All rights reserved.
rong-chang ESL, Inc.